Cẩm nang cải thiện Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công tỉnh Quảng Nam

Nâng cao hiệu quả công tác điều hành, quản lý nhà nước và cung cấp dịch vụ công luôn là một nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của chính quyền các cấp nhằm phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn. Đại hội Đảng lần thứ XIII yêu cầu: Xây dựng nền hành chính nhà nước phục vụ nhân dân, dân chủ, pháp quyền, chuyên nghiệp, hiện đại, trong sạch, vững mạnh, công khai, minh bạch. Chính phủ đã khẳng định quyết tâm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và năng lực kiến tạo phát triển (Nghị quyết số 99/NQ-CP ngày 30/8/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ nhiệm kỳ 2021 - 2026). Ở cấp cơ sở, người dân, là những chủ thể đồng hành cùng chính quyền, tham gia vào quá trình chính sách, hưởng lợi từ các tiến trình phát triển. Người dân có quyền, có nghĩa vụ, có năng lực để nhìn nhận, đánh giá chất lượng va hiệu quả hoạt động của bộ máy công quyền các cấp. Tiếng nói, nhận định của người dân ở cơ sở xã, phường, thị trấn là kênh quan trọng bậc nhất để đánh giá hiệu quả quản trị và hành chính công.

Tin liên quan